• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Marketing Insight là gì?
Insight Light Bulb Concept

Insight là gì?

Đức Thiện 16/07/2020 Marketing,

Nội dung bài viết

  1. Những định nghĩa sai về Insight
    1. Insight không phải “Dữ liệu” 
    2. Insight không phải “sự quan sát” 
    3. Insight cũng không phải là mong muốn của khách hàng hay tuyên bố về nhu cầu 
  2. Định nghĩ Insight là gì?
  3. Biến kiến ​​thức thành hiểu biết
    1. 1. ĐẶT BỐI CẢNH
    2. 2. TRUYỀN ĐẠT TÌNH HUỐNG KHÓ XỬ
    3. 3. NÓI RÕ TẠI SAO
    4. 4. NẮM BẮT ĐỘNG LỰC
    5. 5. HÌNH DUNG LÝ TƯỞNG
  4. Làm thế nào để bạn biết khi bạn có một số Insight đáng kể?

Trong kinh doanh, trải nghiệm của khách hàng luôn chiếm vị trí rất quan trọng để bạn lên kế hoạch. Thế nên, bạn cần hiểu rõ và định nghĩa được về insight vì nó sẽ như ngọn hải đăng để giúp bạn biết nên làm gì tiếp theo và là chất xúc tác để tạo ra giá trị mới cho khách hàng của bạn.

Khi sự bùng nổ dữ liệu ngày càng tăng nên bạn sẽ phải biết làm gì với nó, nếu không mọi kiến thức của bạn sẽ lỗi thời và không thể dùng được. Thử nghĩ, nếu chúng ta không có một sự hiểu biết rõ ràng về ‘insight’ là gì, làm thế nào chúng ta có thể sử dụng nó như một hướng dẫn để xác định những gì tiếp theo?

Thế nên, hiện nay có rất nhiều công ty và tổ chức thường tìm những insight chung của khách hàng để đi về một tiêu chuẩn cụ thể để phân tích kỹ các insight đó. 

Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu như thế nào là “Insight” để bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng định nghĩa này!

Những định nghĩa sai về Insight

Từ “Insight” đã bị lạm dụng khủng khiếp, hãy xem nó đã bị định nghĩa nhầm với những cụm từ nào nhé!

  • Insight không phải “Dữ liệu” 

Dữ liệu có thể có nhiều dạng, nhưng chúng ta phải nhớ nó chỉ là – dữ liệu! Nó không phải là Insight. Với khối lượng dữ liệu trong tay thì bạn có thể khai thác và phân tích dữ liệu để tiết lộ Insight mà hành động. Bạn cần suy nghĩ một cách toàn diện. Phân tích mạnh mẽ. Định nghĩa Insight đòi hỏi bạn phải có một cái nhìn đa chiều.

  • Insight không phải “sự quan sát” 

Quan sát là một phần cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra Insight nhưng vẫn chỉ là một điểm dữ liệu cần xem xét mà thôi. Chúng là những sự thật về lý do tại sao, và động lực thúc đẩy, đằng sau hành vi của người tiêu dùng.

  • Insight cũng không phải là mong muốn của khách hàng hay tuyên bố về nhu cầu 

Bất cứ khi nào bạn nghe thấy ‘Tôi muốn’ hoặc ‘Tôi cần’ trong câu nói của khách hàng thì hãy tạm dừng vì bạn cần phải đào sâu hơn để hiểu động lực và lý do đằng sau ‘mong muốn’ đó là gì. Đó mới điều bạn cần biết, nguyên nhân để khách hàng nói ra nhu cầu đó mới là insight.

Định nghĩ Insight là gì?

Thay vì định nghĩa mông lung và vô tận về insight thì hãy xác định quy trình định nghĩa insight  dựa trên tác động kinh doanh mà họ muốn thúc đẩy trong các tổ chức của chính họ. 

Bạn có thể tham khảo theo quy trình sau:

  • Một sự thật cơ bản của con người không được công nhận.
  • Một cách nhìn mới về thế giới khiến chúng ta phải xem xét lại các quy ước hiện có và thách thức hiện trạng.
  • Một quan sát sâu sắc về hành vi của con người dẫn đến việc nhìn thấy người tiêu dùng từ một quan điểm mới.
  • Một khám phá về những động lực cơ bản thúc đẩy hành động của mọi người.

Biến kiến ​​thức thành hiểu biết

Những quan sát thông thường và hay có kiến ​​thức cơ bản là không đủ. Định nghĩa Insight có tác dụng; đó là một kỹ năng đòi hỏi sự sáng tạo, kiên trì và suy nghĩ sâu sắc để chế tạo. Bạn cần có những sự phân tích nghiêm ngặt và nghiêm túc để chuyển một lượng lớn dữ liệu thành những phát hiện ngắn gọn và hấp dẫn. 

Sau đây là 5 nguyên tắc để định nghĩa về Insight. Các Insight thường được cấu trúc xung quanh 5 nguyên tắc chính:

1. ĐẶT BỐI CẢNH

Đặt bối cảnh cho Insight của bạn bằng cách giải thích đơn giản và rõ ràng. Một quan sát đơn giản về cách mọi người cư xử trong một tình huống nhất định, họ nghĩ gì, họ cảm thấy gì, nhưng quan trọng nhất là giải thích những gì họ đang làm và cố gắng đạt được.

2. TRUYỀN ĐẠT TÌNH HUỐNG KHÓ XỬ

Một phần quan trọng của định nghĩa Insight là hiểu được các rào cản đang ngăn người tiêu dùng đạt được những gì họ muốn đạt được với một sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm nhất định. Hãy tìm kiếm những cảm xúc mạnh mẽ khi người tiêu dùng có mâu thuẫn, căng thẳng hoặc khó chịu. 

3. NÓI RÕ TẠI SAO

Insight là một khám phá về sự hiểu biết và cần phải giải thích tại sao một cái gì đó đang xảy ra theo cách đó. Nó phải là một tổng hợp ngắn gọn của hành vi được quan sát, xem xét hoạt động và những gì đang thúc đẩy nó. Bạn phải biết lý do người tiêu dùng hành xử theo một cách cụ thể và tại sao điều đó xảy ra nếu bạn muốn phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách nào đó có thể làm tăng hành vi hoặc thay đổi nó.

4. NẮM BẮT ĐỘNG LỰC

Khám phá những động lực cơ bản thúc đẩy hành động của mọi người là nền tảng cho định nghĩa Insight. Những biểu hiện này là nhu cầu chưa được đáp ứng mà họ cần phải đáp ứng để làm hài lòng khách hàng. Hãy đi tìm sự thất vọng xung quanh những sản phẩm khách hàng trải nghiệm, bạn sẽ  xác định được các yếu tố để định nghĩa Insight.

5. HÌNH DUNG LÝ TƯỞNG

Nguyên tắc cuối cùng là ‘Hình dung lý tưởng’. Điều quan trọng là mô tả trạng thái cuối mong muốn hoặc tình huống mà người tiêu dùng đang tìm kiếm. Chìa khóa ở đây không phải là xác định một giải pháp mà là truyền tải rõ ràng người tiêu dùng muốn và cảm nhận như thế nào, trải nghiệm lý tưởng nên là gì. Một cách tuyệt vời để nói rõ điều này là bắt đầu với tuyên bố mà tôi mong muốn, đó là, và hình dung ra tình huống lý tưởng cho người tiêu dùng từ quan điểm này.

Làm thế nào để bạn biết khi bạn có một số Insight đáng kể?

Khi insight của bạn có thể làm những điều sau: 

  • Nó kết nối với người tiêu dùng ở mức độ cảm xúc và gợi ra phản ứng mà bạn có thể nắm rõ được
  • Nó xem xét lại các quy ước hiện có và thách thức hiện trạng.
  • Nó giải quyết việc tạo ra các khách hàng mới.
  • Nó truyền cảm hứng cho hành động bằng cách cung cấp cho bạn một mục tiêu rõ ràng để nhắm đến.
  • Đó là một gợi ý rõ ràng về những gì nên làm tiếp theo và làm thế nào để cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn.
Đánh giá
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Bài viết liên quan

CPL là gì? Sự khác nhau giữa CPL và CPA

Email Marketing là gì? Chiến lược Email Marketing hiệu quả

Mailchimp là gì? Lý do bạn cần Mailchimp

Concept là gì? Phân biệt concept và idea

25 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

80 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp ít vốn hiệu quả 2021

Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công

Chatbot là gì? Tại sao chatbot quan trọng?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Content marketing
    Content marketing là gì? Những điều cần biết về Content marketing
    04/06/2021
  • Chiến lược Marketing
    Chiến lược marketing là gì? 10 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B và B2C
    03/06/2021
  • Startup
    Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công
    10/03/2021
  • CPC là gì
    CPC là gì? Tại sao CPC lại quan trọng?
    22/02/2021
  • Slogan hay
    Tổng hợp tất cả những Slogan hay nhất hành tinh
    03/02/2021
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022