• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Facebook Marketing FACEBOOK PIXEL QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK ?

FACEBOOK PIXEL QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK ?

Ngan DT 28/03/2020 Facebook Marketing,

Nội dung bài viết

  1. Pixel, Fanpage & tài khoản quảng cáo? Cái nào quan trọng nhất?
  2. Có Pixel tốt thì quảng cáo auto rẻ
  3. Mẹo nuôi Pixel tiết kiệm chi phí
  4. Kết

Chạy quảng cáo mục tiêu chuyển đổi (Web converstion) với Facebook được xem là hình thức chạy quảng cáo mang lại đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay.

Trong 1 năm trở lại đây, các nhà quảng cáo tại Việt Nam đã bắt đầu chú ý và lựa chọn chạy chuyển đổi thay vì trước đây chỉ chạy tương tác và kêu gọi comment để bán được hàng.

Có đến 90% nhà quảng cáo không chú ý đến việc nuôi Facebook Pixel, khiến cho tình trạng lead đắt, chạy không ra đơn, lỗ sml,…

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Facebook Pixel và tại sao bạn cần phải nuôi Pixel khi chạy nhé.

Pixel, Fanpage & tài khoản quảng cáo? Cái nào quan trọng nhất?

Đa phần mọi người sẽ nghĩ là Fanpage mới quan trọng nhất. Khi Fanpage được có nhiều like, follow và lượt tương tác cao thì sẽ chạy quảng cáo hiệu quả. Hoặc có ý kiến cho rằng tài khoản quảng cáo tiêu tiền nhiều thì sẽ chạy quảng cáo hiệu quả.

Tuy nhiên, đối với các nhà quảng cáo có mục tiêu khi chạy là doanh số và lợi nhuận thu về được thì Pixel chính là tài sản lớn nhất.

Pixel mới chính là yếu tố quan trọng hơn trong việc giúp bạn tiếp cận đúng tệp đối tượng hơn.

Một Pixel có vài chục nghìn lượt chuyển đổi đến vài trăm nghìn lượt chuyển đổi sẽ có giá trị hơn Fanpage hoặc tài khoản quảng cáo, hay nói đúng hơn là khi Pixel đã đủ khôn rồi thì Fanpage và tài khoản quảng cáo chỉ là công cụ phụ.

KIẾM TIỀN VỚI ADFLEX NGAY

Có Pixel tốt thì quảng cáo auto rẻ

Khi bạn có Pixel đủ “khôn” thì quảng cáo sẽ rất rẻ.

Ngoài công dụng dùng Pixel để re-marketing, tạo tệp audience,… thì Pixel còn có công dụng học hành vi của tệp khách hàng để tối ưu hóa quảng cáo.

Mỗi lần bạn chạy quảng cáo có gắn Pixel thì sẽ được phân phối đến tệp khách hàng mà nó cho rằng sẽ có khả năng mua hàng cao nhất.

Tuy nhiên, chỉ khi nào Pixel bạn đã học đủ thì mới có sự khác biệt về kết quả khi chạy quảng cáo.

Thông thường các Pixel có số lượt ghi nhận chuyển đổi từ 1000 lượt trở lên sẽ mang lại hiệu quả và nếu bạn tiếp tục càng nuôi Pixel sao cho nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn thì nó càng “khôn” hơn.

Nhiều nhà quảng cáo hiện nay có Pixel hơn 100.000 lượt chuyển đổi và các campaign khi chạy đều rất dễ dàng trong việc target.

Hầu hết mọi người khi chạy chuyển đổi thường target trắng tức là chỉ target độ tuổi và vị trí là ở Việt Nam, việc phân phối vào tệp nào thì Pixel sẽ dựa trên dữ liệu nó học được.

Nhiêu đó thôi cũng đủ thấy được tầm quan trọng của Pixel như thế nào rồi và điều quan trọng hơn nữa bạn cần phải học cách nuôi giữ Pixel, nếu chẳng may Pixel chết thì bạn sẽ phải chạy lại Pixel mới.

Đối với Pixel mới thì nó chỉ đang ở mức học dữ liệu nên khi chạy quảng cáo ở Pixel mới bạn sẽ cảm thấy giá lead rất đắt vì cơ chế phân phối quảng cáo lúc này là cơ chế phân phối ngẫu nhiên, chưa được tối ưu.

Mẹo nuôi Pixel tiết kiệm chi phí

Để nuôi một Pixel ở mức có vài nghìn lượt chuyển đổi bằng việc chạy quảng cáo thì chắc chắn bạn sẽ tốn hàng trăm triệu đến tiền tỉ để chạy (đây là con số trung bình, việc ghi nhận chuyển đổi sẽ rẻ hay đắt còn phụ thuộc vào giá sản phẩm mà bạn bán).

Dưới đây mình sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm trong việc bảo quản và nuôi Pixel lâu dài nhất có thể.

Sẽ có 2 loại Pixel sau đây:

  • Pixel nằm trong tài khoản quảng cáo cá nhân: loại này khi tài khoản quảng cáo chết là Pixel sẽ chết theo và bạn không thể share quyền dùng Pixel cho ai khác được.
  • Pixel năm trong tài khoản Bussiness Manager: loại này sẽ được quyền share ra các tài khoản hoặc các BM khác để dùng.

Trong BM, bạn có thể tạo nhiều Pixel và share quyền sử dụng qua các BM khác

Để nuôi được Pixel thì chúng ta phải dùng Pixel nằm trong tài khoản Bussiness Manager.

Bạn nên chuẩn bị ít nhất 2 cái BM để nuôi, tức là chúng ta sẽ nuôi thêm cả cái Pixel dự phòng (phòng hờ khi Facebook vô tình giết BM của bạn mà không có lý do cụ thể).

Mình sẽ lấy 2 tài khoản BM và đặt tên lần lượt là BM 1 và BM 2. Tên Pixel tương ứng với mỗi BM mình cũng sẽ đặt là Pixel 1 và Pixel 2 cho dễ phân biệt.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Share quyền sử dụng Pixel 2 cho BM 1.
  • Bước 2: Khi chạy quảng cáo thì sử dụng BM 1 để gắn Pixel 1 và Pixel 2 cùng một lúc.

Cách này thì Pixel 2 sẽ tự động học dữ liệu cùng với Pixel 1.

Nếu Mark Xoăn “tới tháng” và giết đi BM 1 của bạn thì bạn dùng BM 2 để chạy và tạo thêm một BM khác nuôi tiếp là được.

Để nuôi Pixel tiết kiệm thì ngoài việc chạy quảng cáo thì bạn có thể tổ chức các mini game tặng quà trên Fanpage và kêu gọi người dùng điền form đăng ký qua landing page, những khách hàng tiềm năng trong ngách của bạn sẽ tự điền vào và đó là dữ liệu Pixel đang cố gắng học.

Thêm một cách nữa là chạy quảng cáo tặng quà dạng ebook hoặc các sản phẩm mà bạn có thể cho khách hàng miễn phí, miễn sản phẩm tặng nó thuộc ngách sản phẩm mà bạn đang bán.

Lưu ý: ví dụ bạn chạy về các sản phẩm thuộc ngách làm đẹp thì không nên dùng Pixel đó để chạy qua các ngách khác, vì Pixel chỉ học hành vi và tối ưu theo 1 tệp khách hàng.

Nếu bạn đang chạy Pixel cho ngách mỹ phẩm được 1000 lead, nhưng rồi lại lấy nó để chạy về các thiết bị điện tử thì rất kém hiệu quả thậm chí là Pixel ấy sẽ không dùng được nữa.

Kết

Là một nhà quảng cáo thông minh thì bạn cần nên bắt đầu nuôi Pixel ngay từ bây giờ.

Một khi Pixel đã đã đủ khôn thì chi phí quảng cáo sẽ giảm đi, từ đó lợi nhuận thu về tăng lên.

Nuôi Pixel đòi hỏi bạn sẽ tốn tiền quảng cáo ban đầu khá nhiều nếu bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm chạy chuyển đổi.

Hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được hỗ trợ nếu gặp phải vấn đề với Facebook Pixel nhé!

Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng sự kiện AdFlex !

KIẾM TIỀN VỚI ADFLEX NGAY

5 / 5 ( 1 vote )
Đỗ Thị Ngân
Mình là một thành viên content của AdFlex đứng sau các Blog mang lại những kinh nghiệm, kiến thức mới nhất giúp độc giả cập nhật xu hướng mới nhất về Digital Marketing.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Bài viết liên quan

9 TIPS GIÚP PUBLISHERS SCALE FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ NHẤT – PHẦN 2

5 bước quan trọng để biến từ BM1 đến BM5

Thủ thuật làm thẻ thanh toán quốc tế số lượng lớn

10 mẹo SEO facebook hiệu quả lên top Nhanh chóng

4 THÔNG BÁO QUAN TRỌNG CỦA FACEBOOK

Facebook là gì? Cách sử dụng Facebook

10 CÁCH THANH TOÁN QUẢNG CÁO FACEBOOK BẠN CẦN BIẾT!

Cách xoá nhóm trên Facebook nhanh chóng nhất

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Tăng like fanpage
    30 cách tăng like fanpage hiệu quả và miễn phí
    07/06/2021
  • Fabook Ads
    FACEBOOK ADS TỪ A-Z
    22/02/2021
  • Fanpage facebook
    Fanpage là gì? Cách tạo và phát triển fanpage đạt triệu like
    13/01/2021
  • Phần mềm bán hàng facebook
    Top 9 phần mềm bán hàng Facebook tốt nhất 2021
    11/12/2020
  • khoá học facebook marketing
    Top 5 khoá học facebook marketing tốt và hiệu quả, uy tín nhất hiện nay
    24/11/2020
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022