• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Marketing CPS là gì? Ưu nhược điểm của CPS

CPS là gì? Ưu nhược điểm của CPS

Đức Thiện 26/05/2020 Marketing,

Nội dung bài viết

  1. CPS là gì?
  2. Ưu và nhược điểm của CPS
  3. Khi nào nên sử dụng CPS?

CPM, CPC, CPO đều là những hình thức thanh toán quảng cáo rất phổ biến trong thế giới Marketing hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về 1 hình thức rất tốt khác là CPS. Vậy CPS là gì? Ưu nhược điểm của nó ra sao? Hãy cùng tìm hiểu thông tin kỹ càng trong bài viết dưới đây!

CPS là gì?

CPS là viết tắt của 1 từ tiếng Anh: Cost Per Sale, được hiểu là chi phí thanh toán quảng cáo cho mỗi một lượng mua. Người bán hàng nhận tiền theo hình thức COD hay chuyển khoản thẻ ngân hàng. Khách hàng mua hàng thành công sau khi thực hiện một số thao tác trên quảng cáo: Nhấp chuột, điền vào bảng thông tin đặt hàng, nhận hàng và thanh toán theo hình thức mong muốn.

CPS được xem là hình thức thanh toán tốt hơn nhiều so với các hình thức khác như CPC, CPM. CPS đảm bảo cho các đơn hàng được đặt mua và nhận tiền thành công mới thanh toán chi phí cho nhà quảng cáo. Chính vì thế, các nhà bán hàng sẽ phải trả một mức phí cao hơn so với những hình thức khác. CPS là giải pháp ổn định nhất cho mục tiêu quảng cáo thực tế là đơn hàng.

CPS được coi là sự giao thoa giữa CPA và CPO ở một mức độ cao và chắc chắn hơn:

  • Hình thức thanh toán CPA (Cost Per Action) sẽ trả phí quảng cáo cho mỗi hành động của khách hàng như 1 lần điền form đặt hàng, 1 lần đặt hàng, 1 lần đăng ký, 1 lần lưu thông tin. CPS nâng cao hơn ở điểm, nó chỉ trả phí cho 1 lượt đặt hàng và thanh toán thành công.
  • Tuy vậy CPO (Cost Per Order) thì lại khác, đây cũng là thanh toán chi phí quảng cáo cho 1 lần đặt hàng. Điểm khác biệt so với CPS là ở chỗ, CPO không bắt buộc người dùng thanh toán. Người dùng đặt hàng thành công, nhưng quyết định nhận hàng hay không là do họ. Chính vì vậy mà tỷ lệ giao hàng và thanh toán thành công của hình thức này không cao.

Những lợi thế không thể phủ nhận của CPS: Đem lại doanh số thực tế cho người bán hàng, giảm lượng mua ảo, phân loại khách hàng và có nguồn big data chính xác cho những chiến dịch tiếp theo.

Ưu và nhược điểm của CPS

Hiện nay, CPS được coi là hình thức tối ưu trên thị trường Marketing, nó cũng chứa những ưu – nhược điểm nhất định, hãy cùng tìm hiểu:

  • Ưu điểm: Nhiều nhà quảng cáo đánh giá đây là hình thức thanh toán mang tới lợi nhuận cao và có độ rủi ro thấp. Bạn chỉ thanh toán chi phí quảng cáo khi có đơn hàng thành công.
  • Nhược điểm: CPS cần một hệ thống đo lường chính xác, nếu không đáp ứng được nhu cầu này sẽ xuất hiện nhiều sai sót trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.

Khi nào nên sử dụng CPS?

Nếu bạn chỉ có một số tiền nhỏ để chi phí vào việc quảng cáo và cần tận dụng mỗi đồng tiền bỏ ra thì CPS chính là dành cho bạn.

CPS và CPA giống nhau ở chỗ đều là cách thức đo lường chi phí quảng cáo cho mỗi đơn hàng – Đây là hành động mang tính quyết định của người dùng mà các doanh nghiệp đều mong muốn. CPS giúp đo lường cụ thể phần doanh số chính xác khi đầu tư ngân sách vào chiến dịch. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ đánh giá được hiệu quả của chiến lược marketing.

Hy vọng những kiến thức về hình thức thanh toán CPS trong bài viết này, ưu nhược của chúng sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn khi tham gia vào thế giới marketing đầy hấp dẫn nhưng cũng rất nhiều thử thách này!

5 / 5 ( 1 vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Bài viết liên quan

Mailchimp là gì? Lý do bạn cần Mailchimp

Email Marketing là gì? Chiến lược Email Marketing hiệu quả

Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công

HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK CHI TIẾT CHO NGƯỜI MỚI

Tổng hợp tất cả những Slogan hay nhất hành tinh

Case Study là gì? Cách vận dụng Case Study trong marketing

A/b testing là gì? Quy trình làm A/b testing

Concept là gì? Phân biệt concept và idea

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Content marketing
    Content marketing là gì? Những điều cần biết về Content marketing
    04/06/2021
  • Chiến lược Marketing
    Chiến lược marketing là gì? 10 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B và B2C
    03/06/2021
  • Startup
    Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công
    10/03/2021
  • CPC là gì
    CPC là gì? Tại sao CPC lại quan trọng?
    22/02/2021
  • Slogan hay
    Tổng hợp tất cả những Slogan hay nhất hành tinh
    03/02/2021
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022