• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Kinh doanh 7 kinh nghiệm bán quần áo Online hiệu quả, đắt khách

7 kinh nghiệm bán quần áo Online hiệu quả, đắt khách

Đức Thiện 26/01/2021 Kinh doanh,

Nội dung bài viết

  1. 1. Xác định khách hàng mục tiêu khi bán quần áo online
  2. 2. Khảo sát thị trường – Lập kế hoạch kinh doanh 
  3. 3. Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ
  4. 4. Tìm nguồn hàng chất lượng, giá tốt 
  5. 5. Xây dựng các kênh bán hàng quần áo online 
  6. 6. Đầu tư quảng cáo 
  7. 7. Chăm sóc khách hàng khi kinh doanh online

Những năm gần đây, thương mại điện tử bùng nổ hơn bao giờ hết, kéo theo đó là việc kinh doanh quần áo online cũng trở thành ngành nghề hái ra tiền cho nhiều người thích kinh doanh. Cũng chính vì tiềm năng rất lớn nên thị trường kinh doanh quần áo online cũng có tính cạnh tranh rất cao và nhiều thách thức đối với các cá nhân mới bước chân vào kinh doanh. Hãy cùng bài viết hôm nay khám phá các tuyệt chiêu kinh doanh quần áo online để bán hàng hiệu quả nhé.

1. Xác định khách hàng mục tiêu khi bán quần áo online

Mỗi hình thức kinh doanh đều có đối tượng khách hàng mục tiêu riêng. Vì thế, khi bắt đầu kinh doanh quần áo online, bạn cũng cần phải xác định khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là nam hay nữ, già hay trẻ, độ tuổi bao nhiêu, phong cách công sở, lịch lãm hay trẻ trung, hiện đại. 

Việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng, hiểu rõ hơn nhu cầu của tập khách hàng tiềm năng, xu hướng thời trang của họ. Đối tượng của bạn càng chi tiết bao nhiêu, bạn càng dễ hình dung ra chân dung khách hàng, xác định đúng nhu cầu của họ và lập các kế hoạch tiếp theo. 

Tham khảo: Bán hàng Online nên bán gì? Top 11 mặt hàng hot nhất hiện nay

2. Khảo sát thị trường – Lập kế hoạch kinh doanh 

Một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi kinh doanh quần áo online đó là họ thường nhập quần áo, mẫu mã mà họ ưng ý, dựa vào sở thích và mắt thẩm mỹ của riêng họ. Thực tế, những gì bạn thích chưa chắc đã là những thứ mà khách hàng của bạn sẽ thích. Vì thế, để có được hướng đi đúng đắn, bạn không bao giờ được bỏ qua khâu khảo sát thị trường, lập kế hoạch kinh doanh online để nắm bắt xu hướng thị trường, nhu cầu, tâm lý người tiêu dùng. 

Bạn cần làm những gì để khảo sát thị trường? Trước tiên, hãy tham khảo mô hình, cách thức và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng online, offline. Bạn hãy xem họ kinh doanh những mẫu mã nào, giá cả ra sao, hình thức tiếp cận khách hàng của họ có ưu, nhược điểm gì, nguyên nhân thành công hay thất bại là gì. 

Một cách rất hữu ích để bạn khảo sát các thông tin này nhanh chóng là hãy tham gia một cộng đồng, một diễn đàn, hội nhóm nào đó rồi lập chủ đề thảo luận. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt những câu hỏi đơn giản như: “Hè này mặc gì thì đẹp nhỉ các chị?” cũng sẽ có rất nhiều người vào bình luận và chia sẻ, chỉ cần bạn luôn giữ được nhiệt cho chủ đề thảo luận thì lượng người tham gia sẽ tăng lên nhanh chóng thôi. 

3. Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ

Hãy đặt một cái tên ngắn gọn và dễ nhớ cho cửa hàng của bạn để tận dụng cơ hội quảng cáo truyền miệng miễn phí. Nếu sản phẩm của bạn thực sự chất lượng và làm khách hàng hài lòng, một cái tên dễ nhớ sẽ khiến họ dễ giới thiệu bạn cho bạn bè của họ hơn đấy. Dù bạn đặt tên theo cách nào thì cũng nên đặt chủ yếu là tên Tiếng Việt, tiếng Anh chỉ một phần nhỏ thôi để mọi người dễ nhớ hơn nhé.

4. Tìm nguồn hàng chất lượng, giá tốt 

Một yếu tố quyết định sự thành công cho công việc kinh doanh của bạn là nguồn hàng chất lượng và giá cả cạnh tranh. Muốn buôn bán kinh doanh thuận lợi, bạn không chỉ cần chuẩn bị nguồn lực đầy đủ mà còn cần chuẩn bị nguồn hàng phong phú, chất lượng, giá cả cạnh tranh. Cần tránh tối đa việc giao hàng sai mẫu mã, kích thước, chất lượng kém so với ảnh trên mạng. 

Nguồn hàng bạn chọn cần ổn định về cả số lượng và chất lượng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đầy đủ về kích cỡ, màu sắc, hình dáng,…Hiện nay, hầu hết các chủ quán bán quần áo đều nhập hàng từ các chợ đầu mối hoặc các nhà máy, nhà xưởng cung cấp hàng xuất khẩu, hàng xách tay. Do đó, hầu như các shop đều có những mẫu mã giống nhau, khách hàng thông minh sẽ lựa chọn bên có giá cả tốt hơn. 

Nếu bạn nhập hàng với số lượng lớn, bạn có thể thỏa thuận với đối tác mức giá thấp hơn, do đó bạn có thể cạnh tranh được về giá với các chủ shop khác. Ngoài ra, để thu hút khách hàng tốt hơn, bạn nên tìm chọn những mặt hàng độc và lạ để tạo tính cạnh tranh cho cửa hàng của mình. 

Xưởng quần áo

5. Xây dựng các kênh bán hàng quần áo online 

Bắt đầu kinh doanh, để tiết kiệm chi phí, bạn nên bắt đầu bán hàng trên các website có sẵn như chotot.vn, lamchame, webtretho, 5giay.vn,…

Hoặc bạn có thể bán trên các nền tảng mạng xã hội có sẵn như Facebook, Instagram, Zalo,…Đây là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tự lập cho mình một fanpage hoàn toàn miễn phí và đăng tải những sản phẩm, mẫu mã của bạn lên đây để khách hàng có thể xem và lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các hội nhóm, group trên Facebook về quần áo, nơi mà những đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn hay tham gia để đăng tải sản phẩm của bạn. 

Nếu chuyên nghiệp hơn, bạn có thể đầu tư làm website thời trang. Khi công việc kinh doanh đã ổn định hơn, bạn có thể đầu tư xây dựng một website bán hàng để tăng tính uy tín và chuyên nghiệp cho shop mình. Khác với các nền tảng mạng xã hội, bạn nên đầu tư hình ảnh tốt hơn khi bán hàng trên website để tạo tính chuyên nghiệp. 

6. Đầu tư quảng cáo 

Đừng nghĩ rằng chỉ cần đăng bài bán hàng là tự nhiên sẽ có khách hàng mua hàng của bạn. Dù bạn bán hàng truyền thống tại cửa hàng hay bán hàng online thì việc quảng cáo vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận đến số lượng lớn các khách hàng có nhu cầu mua hàng của bạn hơn. 

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn quảng cáo sản phẩm khi bán quần áo online. Bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo của Facebook, đặt banner lên các website khác hoặc sử dụng video marketing. Hãy dành ra một khoản chi phí ban đầu để xem kênh quảng cáo nào sẽ thích hợp và hiệu quả với sản phẩm của bạn hơn và quyết định đầu tư vào những kênh đó nhé. Nhưng nên nhớ quảng cáo cũng chỉ đóng vai trò hậu cần mà thôi, điều quan trọng vẫn là cách bán hàng và sản phẩm của bạn có đủ sức thu hút khách hàng hay không.

7. Chăm sóc khách hàng khi kinh doanh online

Trong quá trình bán hàng, khâu tư vấn khách hàng là vô cùng quan trọng, bạn cần tư vấn nhiệt tình và khéo léo để khách hàng cảm thấy thoải mái tin tưởng và an tâm khi lựa chọn mua sắm. Sau bán, bạn cũng cần có những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt cho những khách hàng cũ như thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, chương trình ưu đãi ngày lễ. Họ có thể tiếp tục quay lại mua hàng của bạn, thậm chí có thể giới thiệu bạn bè, người thân của họ mua hàng cho bạn. 

Xem thêm:

  • Cách bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
  • Cách xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả, bền vững
  • 21 trang web bán hàng online uy tín nhất hiện nay
5 / 5 ( 1 vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Bài viết liên quan

7 bước và 18 ý tưởng để bắt đầu kinh doanh online

21 mẹo bán hàng online hiệu quả nhất 2021

Bán hàng Online nên bán gì? Top 11 mặt hàng hot nhất 2021

Kinh doanh là gì? Các loại hình, lĩnh vực kinh doanh phổ biến hiện nay

25 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

25 nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam 2022

Businesswoman reporting to sales in a seminar

Sales là gì? Công việc và kỹ năng của nghề Sales

Kinh doanh gì năm 2021 ít rủi ro, lợi nhuận cao? 19 ý tưởng tốt nhất

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Hàng độc
    15 mặt hàng độc kinh doanh hút khách xu hướng cho 2022
    02/11/2021
  • Kinh doanh nông thôn
    Kinh doanh gì ở nông thôn hiệu quả? 13 ý tưởng tốt nhất 2022
    15/10/2021
  • Cách làm giàu nhanh nhất
    15 cách làm giàu nhanh nhất và hiệu quả 2022
    15/10/2021
  • Những nghề kiếm nhiều tiền nhất Việt Nam
    25 nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam 2022
    20/07/2021
  • Startup
    Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công
    10/03/2021
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022