

Kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2022
Facebook Ads có lẽ có hệ thống quảng cáo được yêu thích nhất trong tất cả các mạng xã hội. Facebook cho đến nay hầu hết có lượng người dùng lớn hơn bất kỳ nền tảng xã hội nào. Họ cũng đã đầu tư thời gian, đầu tư và nguồn lực vào việc tạo ra một hệ thống quảng cáo vừa mạnh mẽ vừa dễ dàng cho các khách hàng doanh nghiệp. Nhưng nếu chọn lựa quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn là trên các mạng nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là bạn luôn phải làm cho quảng cáo của mình nổi bật so với đối thủ. Một trong số đó là bạn phải thực hiện đúng các quy định cũng như thiết kế quảng cáo của mình với kích thước tối ưu và đáp ứng tất cả các thông số kỹ thuật của Facebook yêu cầu.
Facebook có thể đang mất đi sự uy tín của mình sau các vụ việc bê bối lộ thông tin người dùng hay vụ phát trực tiếp các vụ khủng bố, xả súng….Một bộ phận người dùng có thể rời bỏ nó vì họ cho rằng các dữ liệu cá nhân của mình bị đánh cắp hay bị kiểm soát. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đang từ bỏ Facebook. Facebook vẫn sở hữu số lượng user với thống kê đáng kinh ngạc:
- 1,52 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày
- 2,32 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
- 2,7 tỷ người hiện sử dụng Facebook, Instagram, WhatsApp hoặc Messenger mỗi tháng
- Doanh thu quảng cáo 55 tỷ đô la tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2018
- Doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động chiếm khoảng 93% doanh thu quảng cáo trong quý IV năm 2018
Nếu bạn chọn quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ tìm thấy một số lượng lớn các tùy chọn quảng cáo và kết quả chúng mang lại đáng ngạc nhiên.
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
Kích thước quảng cáo bảng tin (nguồn cấp dữ liệu) Facebook
Không còn nghi ngờ gì nữa, vị trí quảng cáo phổ biến nhất là trên bảng tin(newsfeed) hay gọi cách khác là nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Do đó, nó là nơi cạnh tranh khốc liệt nhất của các nhà quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng thấy rằng các đối thủ cạnh tranh của mình trên bảng tin vì ai cũng muốn xuất hiện tại vị trí đắc địa nhất
Bạn có thể chọn quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo video. Facebook có các quy tắc cả liên quan đến hình ảnh / video và văn bản quảng cáo của bạn.
Lưu ý rằng dưới đây là những quảng cáo phù hợp với bảng tin (nguồn cấp dữ liệu) chính của người dùng – không phải là quảng cáo cột bên phải ít phổ biến là một loại riêng biệt.
Quảng cáo hình ảnh trên bảng tin Facebook
Mặc dù video đang tăng nhanh về mức độ phổ biến, phần lớn quảng cáo trên Facebook vẫn là hình ảnh duy nhất. Điều này khó có thể thay đổi vì rõ ràng việc sử dụng hình ảnh dễ dàng hơn nhiều so với quá trình tạo video.
Facebook ads luôn có một vấn đề lớn về văn bản trong hình ảnh. Nếu hình ảnh của bạn chứa hơn 20% văn bản, bạn sẽ quảng cáo của bạn sẽ bị giảm phân phối trên Facebook (theo thông số kỹ thuật quảng cáo chính thức của Facebook). Lưu ý rằng Facebook bỏ qua văn bản trong nội dung quảng cáo của bạn khi tính toán là 20%. Facebook cung cấp một công cụ để đảm bảo rằng bạn có thể kiểm tra không có quá nhiều văn bản trong hình ảnh của mình.
Lưu ý rằng có một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc văn bản của Facebook:
- Bìa sách
- Hình ảnh sản phẩm (hiển thị toàn bộ sản phẩm – không phóng to logo hoặc văn bản trên bao bì)
- Trò chơi
- Áp phích sự kiện
Hãy cảnh giác với một logo dựa trên văn bản. Bất kỳ logo nào chủ yếu là văn bản đều được tính là văn bản bất kể kích thước hoặc căn chỉnh của nó. Tương tự, hình mờ và số đều được tính là văn bản cho nên bạn cần tính toán 1 cách cẩn thận
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo hình ảnh trên bảng tin Facebook là:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 (1080 x 1080 cho hình ảnh 1: 1). Không giới hạn kích thước tối đa
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên kết), 1.9: 1 đến 1: 1 (nếu có liên kết)
- Hình ảnh không quá 20% văn bản
- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png (Lưu ý: GIF động nên được tải lên dưới dạng quảng cáo video)
- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Quảng cáo video trên bảng tin Facebook
Video đã trở nên phổ biến trong vài năm qua, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi có một sự gia tăng lớn trong quảng cáo video của Facebook. Lưu ý rằng những điều này khác với Quảng cáo video trong luồng của Facebook (có giới hạn video 10 giây).
Thực tế, Quảng cáo video trên Facebook trên bảng tin giống như Quảng cáo hình ảnh trên Facebook Feed, nhưng họ sử dụng video thay cho hình ảnh tĩnh.
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo Video trên bảng tin Facebook là:
- Khuyến nghị tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có sẵn (không có vạch đen).
- Kích thước tối thiểu 600 x 315 (cảnh quan 1.9: 1) hoặc 600 x 600 (hình vuông)
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9 (Ngang: 16: 9, Hình vuông: 1: 1, Dọc: 4: 5 hoặc 2: 3 và Chân dung đầy đủ: 9:16)
- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Thời lượng video tối đa: 240 phút
- Chú thích video và âm thanh: tùy chọn nhưng được khuyến nghị
- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Quảng cáo băng chuyền Facebook
Tùy chọn quảng cáo Facebook Carousel cho phép các thương hiệu làm nổi bật hình ảnh (hoặc video) của nhiều sản phẩm trong một quảng cáo. Người dùng có thể vuốt qua các slide khác nhau của quảng cáo băng chuyền để xem các mặt hàng khác nhau được cung cấp. Quảng cáo băng chuyền có thể bao gồm một hỗn hợp các hình ảnh tĩnh và video.
Quảng cáo Facebook dạng băng chuyền khá linh hoạt và các thương hiệu có thể sử dụng chúng ở nhiều địa điểm:
- Nguồn cấp dữ liệu Facebook (Hình ảnh và Video)
- Cột phải Facebook
- Bài viết tức thì trên Facebook
- Facebook Market
- Mạng đối tượng Facebook Bản địa, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho hình ảnh Facebook dạng băng chuyền là:
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: Tối thiểu 1080 x 1080. Không giới hạn kích thước tối đa
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi Quảng cáo quay vòng
- Tỷ lệ hình ảnh được đề xuất: 1: 1
- Hình ảnh không quá 20% văn bản
- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png
- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)
- Tiêu đề: 40 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện bị cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 20 ký tự (tùy chọn trên Bài viết tức thời)

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho video Facebook băng chuyền là:
- Độ phân giải được đề xuất (video Facebook Carousel): 1080 x 1080 pixel
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi Quảng cáo quay vòng
- Tỷ lệ khung hình phù hợp: 1: 1
- Tất cả các định dạng video phải là .MP4 hoặc .MOV
- Kích thước video tối đa: 4GB mỗi video
- Thời lượng video tối đa: 240 phút
- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản
- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)
- Tiêu đề: 40 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện bị cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 20 ký tự (tùy chọn trên Bài viết tức thời)
Quảng cáo cột bên phải của Facebook
Quảng cáo cột bên phải của Facebook từng là tiêu chuẩn cho quảng cáo Facebook. Với sự gia tăng về mức độ sử dụng di động, hiện nay có ít nhu cầu hơn cho các quảng cáo cột bên phải của Facebook chỉ dành cho máy tính để bàn. Điều đáng chú ý trong dữ liệu quý 4 năm 2018 là CFC của quảng cáo cột bên phải (khoảng 0,57 đô la) bằng khoảng một nửa so với quảng cáo trong nguồn cấp tin tức.
Quảng cáo Cột phải chứa thông tin tương tự với quảng cáo News Feed, nhưng chúng nhỏ hơn và tự giới hạn ở hình ảnh tĩnh (ngang).
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo Facebook Feed là:
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên kết), 1.91: 1 (nếu có liên kết)
- Hình ảnh không quá 20% văn bản
- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png
- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Quảng cáo video trong luồng của Facebook
Bạn có thể tự hỏi điều gì khác biệt giữa Quảng cáo video trên bảng tin Facebook và Quảng cáo video trong luồng của Facebook. chính là cụm từ trong luồng.
Quảng cáo video trong luồng của Facebook cho phép các nhà quảng cáo phân phối quảng cáo video giữa chừng 5-15 giây, không thể bỏ qua cho những người đã xem video trên Facebook trên thiết bị di động. Chúng giống như các loại quảng cáo mà YouTube đã cung cấp trong một thời gian.
Họ có tỷ lệ thành công cao vì họ không xuất hiện cho đến ít nhất 60 giây vào video chính. Đến thời điểm này, mọi người đã ổn định với video của họ và không có khả năng ngừng xem chỉ vì quảng cáo. Họ là những khoảng nghỉ thương mại ngắn có hiệu quả trong video chính.
Sự khác biệt chính giữa Quảng cáo video trên New Feed Facebook và Quảng cáo video trong luồng của Facebook là Quảng cáo video trên Facebook Feed là quảng cáo độc lập xuất hiện trong các nguồn cấp tin tức của người dùng, thay vì trong một video khác.
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo Video trên Facebook Feed là:
- Đề xuất để tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 16: 9 (nhưng có thể nằm trong khoảng từ 9:16 đến 16: 9 (tùy thuộc vào khía cạnh của video chính)
- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Thời lượng video tối đa: 5 đến 15 giây
- Chú thích video và âm thanh: tùy chọn nhưng được khuyến nghị (thật hợp lý khi kết hợp chúng với video chính)
- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

Quảng cáo trên Facebook Marketplace
Facebook Marketplace là nơi mọi người có thể mua và bán mọi thứ – giống như eBay hoặc Craigslist. Nó có lợi thế là có quyền truy cập vào cơ sở người dùng khổng lồ của Facebook.
Vì Facebook Marketplace tập trung vào việc bán hàng, nên việc phân biệt các quảng cáo này ở đây với các danh sách Marketplace khác là điều cần thiết. Liệt kê sản phẩm của bạn để bán trong Thị trường Facebook không được coi là một quảng cáo. Nếu bạn quảng cáo trên Thị trường, bạn đang quảng cáo theo cách tương tự như bất kỳ nơi nào khác trên Facebook.
Mặc dù quảng cáo trên Facebook Marketplace về cơ bản giống như bất kỳ quảng cáo nào khác trên Facebook, có một sự khác biệt đáng kể cho nhà quảng cáo. Mọi người truy cập Facebook Marketplace với ý định mua, vì vậy họ có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo của bạn hơn bất kỳ nơi nào khác trên Facebook.
Tuy nhiên, bạn cần phải suy nghĩ về ý định. Hầu hết mọi người vào Facebook Marketplace để mua một cái gì đó tại địa phương. Mặc dù quảng cáo tách biệt về mặt kỹ thuật với thị trường nhưng rất có thể thành công nếu bán một số hàng hóa hoặc dịch vụ địa phương.
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo hình ảnh trên Facebook Marketplace là:
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên kết), 1.91: 1 (nếu có liên kết)
- Hình ảnh không quá 20% văn bản
- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png
- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo video trên Facebook Marketplace là:
- Đề xuất để tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9
- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Thời lượng video tối đa: 240 phút
- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản
- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook
Một cơ hội tương đối mới trên Facebook, hiện đang mở cho tất cả các nhà xuất bản, là tạo Bài viết tức thời. Bài viết tức thời là một công cụ được thiết kế để các nhà xuất bản truyền thông phân phối các bài viết nhanh, tương tác tới độc giả của họ trong ứng dụng Facebook và Messenger trên thiết bị di động. Bài viết tức thời có thể tải nhanh hơn gấp mười lần so với các bài viết web di động tiêu chuẩn.
Các nhà quảng cáo trên Facebook có thể chọn Bài viết tức thời cho các chiến dịch mới hoặc hiện tại hoặc nhà xuất bản có thể bao gồm các chiến dịch bán hàng trực tiếp của riêng họ. Quảng cáo có thể bao gồm hình ảnh tĩnh hoặc video (vốn đã tải nhanh hơn bình thường vì định dạng).
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho Facebook Instant answer Quảng cáo hình ảnh là:
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên kết), 1.91: 1 (nếu có liên kết)
- Hình ảnh không quá 20% văn bản
- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho các video Quảng cáo Câu trả lời tức thì của Facebook là:
- Đề xuất để tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9
- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Thời lượng video tối đa: 240 phút
- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Quảng cáo trên Facebook Stories
Snapchat bắt đầu xu hướng mọi người tải lên và dần dần thêm vào bộ sưu tập hình ảnh hoặc video biến mất sau 24 giờ. Instagram đã tìm thấy thành công lớn với phiên bản của nó – Instagram Stories. Stories trên Facebook hiện cũng rất phổ biến.
Bạn có thể tạo quảng cáo dọc toàn màn hình xuất hiện giữa các Câu chuyện. Hình ảnh Câu chuyện Ảnh được hiển thị trong 5 giây trừ khi người dùng vuốt ra khỏi Câu chuyện, video kéo dài trong thời lượng của video (tối đa 15 giây)
Stories trên Facebook có thể sử dụng hỗn hợp hình ảnh tĩnh và video ngắn và những quảng cáo này có thể làm tương tự.
Hãy nhớ để lại khoảng 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng của mỗi slide vì đó là nơi hình ảnh hồ sơ và kêu gọi hành động.
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho Facebook Stories Quảng cáo hình ảnh là:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1920 (nhưng giữ văn bản của bạn trong phạm vi 1080 x 1420)
- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16
- Hình ảnh không quá 20% văn bản
- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho video Quảng cáo trên Facebook Stories là:
- Đề xuất để tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 1,91 đến 9:16
- Để lại 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng miễn phí từ văn bản và logo
- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Thời lượng video tối đa: 15 giây
- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook
Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook giúp mọi người dễ dàng duyệt qua danh mục sản phẩm trên thiết bị di động. Mỗi quảng cáo Bộ sưu tập Facebook có một video hoặc hình ảnh chính, cùng với bốn hình ảnh nhỏ hơn đi kèm theo bố cục giống như lưới.
Khi ai đó nhấp vào Quảng cáo Bộ sưu tập, họ được đưa đến trải nghiệm nhấp chuột trực quan tải nhanh được cung cấp bởi Trải nghiệm tức thì mà không cần rời khỏi Facebook.
Facebook có một loạt các mẫu bạn có thể sử dụng, tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn. Bao gồm các:
- Cửa hàng ngay lập tức
- Lookbook tức thì
- Thu hút khách hàng ngay lập tức
- Stories tức thì
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho hình ảnh Quảng cáo Bộ sưu tập của Facebook là:
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600
- Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1 cho hình vuông, 9:16 cho phong cảnh
- Kích thước tệp hình ảnh tối đa: 30MB
- Hình ảnh không quá 20% văn bản
- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png
- Văn bản: 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho các video Quảng cáo Bộ sưu tập của Facebook là:
- Độ phân giải tối thiểu được đề xuất: 1200×628
- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Thời lượng video được đề xuất: dưới 2 phút
- Thời lượng video tối đa: 120 phút
- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản
- Văn bản: 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)
Xem thêm: 7 cách scale Facebook ads hiệu quả 2020