• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Marketing CPL là gì? Sự khác nhau giữa CPL và CPA

CPL là gì? Sự khác nhau giữa CPL và CPA

Đức Thiện 26/05/2020 Marketing,

Nội dung bài viết

  1. Sự khác biệt giữa mô hình quảng cáo CPL và CPA

CPL là viết tắt của từ Cost Per Lead, được dịch là chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng. Đây là định nghĩa của một mô hình quảng cáo trực tuyến, nơi các nhà quảng cáo trả tiền để nắm bắt được sự quan tâm của người dùng đối với những ưu đãi của các nhà quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể hiểu theo định nghĩa là thế hệ dẫn trực tuyến.

Khác với các mô hình quảng cáo CPM (chi phí cho mỗi nghìn lượt nhấp) và CPC (chi phí cho mỗi lần nhấp chuột), theo đó các nhà quảng cáo sẽ được tính phí cho mỗi lần hiển thị (hay còn được gọi là “lượt xem”). Trong mô hình định giá CPL, nhà quảng cáo chỉ cần trả tiền cho những đăng ký đủ điều kiện về số lần hiển thị hoặc số lần nhấp mà quảng cáo của họ nhận được. Mô hình CPL cho phép các nhà quảng cáo tạo ra lợi nhuận được đảm bảo dựa trên chi phí mà họ bỏ ra.

Sự khác biệt giữa mô hình quảng cáo CPL và CPA

Trong các chiến dịch CPL, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho 1 khách hàng tiềm năng quan tâm – nghĩa là họ sẽ nhận được thông tin liên hệ của khách hàng khi họ quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của nhà quảng cáo. Các chiến dịch CPL phù hợp cho những nhà tiếp thị thương hiệu, các đối tác tiếp thị phản ứng trực tiếp muốn thu hút người dùng ở nhiều điểm tiếp xúc qua một số phương pháp như xây dựng danh sách bản tin, thiết kế website cộng đồng, tạo ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn hoặc những chương trình trao đổi, mua bán thành viên.

CPA được định nghĩa là chi phí nhà quảng cáo cần trả cho mỗi chiến dịch hành động, thường sẽ là 1 giao dịch hoàn thiện và thanh toán qua thẻ tín dụng. CPA là tất cả những gì cho thời điểm hiện tại – Nó tập trung vào vấn đề thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng tại từng thời điểm cụ thể. Nếu như khách truy cập vào website mà không mua gì, rất khó có cách để quảng cáo cho họ lần thứ 2.

Những sự khác biệt quan trọng:

  • Các chiến dịch CPL lấy quảng cáo làm trung tâm. Nhà quảng cáo vẫn kiểm soát thương hiệu của họ, chọn những đối tác đáng tin cậy và phân phối phù hợp với những ưu đãi của họ. Mặt khác, CPA và các chiến dịch liên kết tiếp thị sẽ lấy các đối tác làm trung tâm. Những quảng cáo nhượng quyền sẽ xuất hiện và chạy trên website của đối tác. Với 1 cộng đồng rộng mở, nhà quảng cáo có thể không nắm hết các chiến dịch của họ được chạy ở những đâu.
  • Các chiến dịch CPL thường có mức độ ảnh hưởng lớn nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Người tiêu dùng sẽ chỉ gửi những thông tin liên hệ cơ bản, thậm chí chỉ là một email. Còn các chiến dịch CPA sẽ có mức độ ảnh hưởng thấp cũng như phức tạp hơn. Người dùng sẽ phải cung cấp số thẻ tín dụng và những thông tin chi tiết khác.

Mô hình quảng cáo CPL sẽ thích hợp với những nhà quảng cáo muốn triển khai các chiến dịch mua lại bằng việc tiếp thị cho người tiêu dùng cuối cùng thông qua những bản tin điện tử, website cộng đồng, các chương trình thưởng, chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết và các phương tiện truyền thông khác.

Xem thêm: CPS là gì? Ưu nhược điểm của CPS

5 / 5 ( 1 vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Bài viết liên quan

KOL là gì? Cách tìm KOL phù hợp

Bán hàng Online nên bán gì? Top 11 mặt hàng hot nhất 2021

25 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Insight Light Bulb Concept

Insight là gì?

Email Marketing là gì? Chiến lược Email Marketing hiệu quả

Digital marketing là gì?

Chatbot là gì? Tại sao chatbot quan trọng?

Content marketing là gì? Những điều cần biết về Content marketing

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Content marketing
    Content marketing là gì? Những điều cần biết về Content marketing
    04/06/2021
  • Chiến lược Marketing
    Chiến lược marketing là gì? 10 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B và B2C
    03/06/2021
  • Startup
    Startup là gì? 11 yếu tố để Startup thành công
    10/03/2021
  • CPC là gì
    CPC là gì? Tại sao CPC lại quan trọng?
    22/02/2021
  • Slogan hay
    Tổng hợp tất cả những Slogan hay nhất hành tinh
    03/02/2021
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022