• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Blog Affiliate Kinh nghiệm chạy quảng cáo Affiliate Marketing

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Affiliate Marketing

Đức Thiện 20/05/2020 Blog Affiliate,

Nội dung bài viết

  1. Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook làm Affiliate Marketing
  2. Kinh nghiệm chạy Google Adwords làm Affiliate Marketing
    1. Google Adwords là một trong những cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang bán hàng của bạn
    2. Tối ưu trang đích – Landing page khi quảng cáo Google Adwords
    3. Tương tự quảng cáo facebook, chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần chuẩn bị

Cộng đồng người tham gia tiếp thị liên kết chỉ tính riêng tại Việt Nam đã lên đến hàng trăm nghìn người. Trong số đó không ít những top publisher có thu nhập hàng trăm triệu hàng tháng. Thế nhưng,không ít người vẫn loay hoay với những quảng cáo Affiliate Marketing. Hiểu được khó khăn đó của các Publisher, ngày hôm nay, AdFlex cùng bạn tìm hiểu kinh nghiệm chạy quảng cáo Affiliate Marketing.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook làm Affiliate Marketing

Quảng cáo facebook trong Affiliate marketing

Quảng cáo facebook trong Affiliate marketing

Nếu bạn là người làm Marketing chắc chắn ít nhiều bạn phải biết cách chạy Facebook Ads. Quảng cáo trên Facebook có thể nói là kênh quen thuộc nhất, bạn thường gặp nhất, và dễ “vào nghề” với newbie hơn các kênh traffic khác.

Facebook Ads là 1 công cụ có vẻ như đơn giản, nhanh gọn cũng không kém phần mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Ở đây mình nhấn mạnh là tiếp cận, có nghĩa Facebook Ads sẽ mang thông điệp của bạn tới người dùng. Còn thông điệp đó có phát huy tác dụng hay không, hay bạn có chọn đúng đối tượng để tiếp cận hay không,…thì đều phụ thuộc vào chính bạn.

Bắt đầu với Facebook Ads không phải điều gì quá khó khăn, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình tài khoản facebook, Thẻ Visa và tiền.

Việc chạy quảng cáo  khá đơn giản, chúng chỉ yêu bạn xác định 1 số yếu tố như:

  • Mục tiêu của quảng cáo này là gì: Tương tác với bài viết, quảng cáo tin nhắn, quảng cáo lượt xem video hay chuyển đổi trực tiếp thành lượt mua hàng (đây là mục tiêu các Publishers hay lựa chọn nhất)
  • Xác định ngân sách mình dành cho quảng cáo là bao nhiêu, tuy nhiên với mỗi tài khoản quảng cáo sẽ cho phép bạn chi tiêu với 1 hạn mức nhất định và một điều không phải ai cũng biết đó là không phải cứ ngân sách càng lớn thì kết quả càng tốt
  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Facebook hiện nay ngày càng được tối ưu quảng cáo  của bạn đến đúng chính xác những người có nhu cầu với sản phẩm đó hoặc các sản phẩm tương tự. Vì vậy bạn không cần phải chú tâm quá nhiều đến việc target. 
  • Tập chung làm content thật tốt và hấp dẫn. Vậy nên chỉ cần content thu hút và khách hàng click vào link affiliate của bạn, nó cũng đồng nghĩa với khả năng bạn có được hoa hồng từ khách hàng đó là rất cao. 

Trước khi lên được campaign win, một thao tác vô cùng quan trọng bạn cần thực hiện đó là testing để sau đó liên tục tôi ưu hóa, gia tăng hiệu quả cho chiến dịch của mình 

Trong Affiliate thì đây là một trong những bước quan trọng nhất. Khi chạy quảng cáo 1 chiến dịch, bạn cần phải cài đặt các mã theo dõi để tracking/đo lường được hiệu quả ( đơn ra từ nguồn nào, tỉ lệ click vào ads, tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ thoát trang, thời gian đọc pre và hành vi của người dùng như thế nào,…) của chiến dịch. 

Khi các bạn đã có được các số liệu sau khi tracking thì công việc tối ưu nội dung, tối ưu click,… sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên với Facebook Ads trong Affiliate cần lưu ý một số điều sau để tránh die tài khoản, cũng như quảng cáo không hiệu quả:

  • Hành vi chạy từ khóa thương hiệu hoặc sử dụng từ khóa cố tình viết sai thương hiệu để gây nhầm lẫn (tùy theo yêu cầu của từng nhà quảng cáo).Đây là các từ nghiêm cấm khi chạy sản phẩm của AdFlex: Thuốc, điều trị, Đông Y, nhà thuốc, chữa, Thầy , Lương Y, Thầy thuốc,Không cam kết dứt điểm trong bao nhiêu ngày……
  • Content không đúng sự thật, dùng nhiều từ ngữ nhạy cảm
  • Tài khoản không có độ tin tưởng cao: Tài khoản của bạn là một tài khoản không sạch, từng làm admin của một page “bẩn”, hay từng nợ facebook, hay đơn giản bạn mới lập facebook và lên chiến dịch quảng cáo ngày thì với mỗi bài post khi lên camp đều được facebook soi rất kỹ và bị cảnh báo vi phạm chính sách mặc dù bạn chưa có động thái vi phạm nào.
  • Tăng giảm ngân sách bất thường. Các bạn mới thường có thói quen này vì chưa hiểu bản chất của quảng cáo Facebook. Mỗi khi bạn thay đổi yếu tố gì trong quảng cáo, thì quảng cáo phải thuật toán lại từ đầu.

Xem thêm: [Download] Tài liệu Affiliate Marketing cơ bản đến nâng cao A-Z

Kinh nghiệm chạy Google Adwords làm Affiliate Marketing

Quảng cáo google adwords trong affiliate marketing

Quảng cáo google adwords trong affiliate marketing

Google Adwords là một kênh marketing hiệu quả khi bạn làm Affiliate. Đối với Google Ads, bạn không nhất thiết phải có một website, chỉ cần tạo một landing page, hoặc sử dụng chính landing page của nhà cung cấp hay Affiliate network. (AdFlex Hỗ trợ sẵn nhiều Pre-lander & Landing page để bạn chạy paid traffic).

Google Adwords là một trong những cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang bán hàng của bạn

Điểm khác biệt là hình thức bạn quảng cáo với Google là theo từ khóa. Công việc mà một nhà quảng cáo cần làm là khi khách hàng search một từ khóa nào đó trên google, thì những trang web, bài viết và link sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện lên trên đầu mà không cần SEO. Khi khách hàng đã có sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm, các Publishers sẽ tối ưu tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, chuyển đổi thành đơn hàng và tạo ra doanh thu. Làm được điều này thì bạn chắc chắn sẽ kiếm được hoa hồng.

 Để quảng cáo Google Adwords có tiếp cận tốt nhất cũng như tăng tỉ lệ hiển thị bạn nên chú ý đến trang đích phải chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo.

Tối ưu trang đích – Landing page khi quảng cáo Google Adwords

  • Title chứa từ khóa, thu hút người dùng click.
  • Tăng thời gian khách hàng ở lại trang của bạn càng lâu càng tốt bằng cách bạn tạo cho họ càng nhiều trải nghiệm, cho đi càng nhiều giá trị càng tốt.
  • Ngoài ra bất kì hình thức quảng cáo nào cũng vậy, nắm bắt được Insight , tâm lý khách hàng và Content thu hút, sáng tạo là điều không thể thiếu, ngắn gọn, dễ hiểu
  • Giao diện trang đích  thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng đặt hàng, tốc độ xử lý thông tin nhanh, tránh lỗi hoặc load chậm
  • Các từ khóa của landing page cần sắp xếp một cách hợp lý, chuẩn SEO từ tiêu đề đến nội dung bài viết

Tương tự quảng cáo facebook, chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần chuẩn bị

  • 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
  • 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.

Trên đây là 2 kinh nghiệm chạy quảng cáo 2 hình thức phổ biến nhất: Facebook Ads và Google Adwords trong Affiliate Marketing .

Mỗi hình thức đều có thể mang lại cho bạn hoa hồng tốt nhất nếu như bạn kiên trì, dành thời gian nghiên cứu và tối ưu quảng cáo của mình.

Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công!

5 / 5 ( 1 vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Bài viết liên quan

BÍ QUYẾT TĂNG THÊM TỚI 50% DOANH THU CHO WEBSITE CỦA BẠN VỚI PUSHTIMIZE

HƯỚNG DẪN VIẾT BÀI REVIEW AFFILIATE HAY & TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI CAO

Affiliate marketing là gì? 7 bước để bắt đầu kiếm tiền với Affiliate

Commission là gì? Cách quyết định tỷ lệ commission phù hợp

Clickbank là gì? Cách kiếm tiền với Clickbank cho người mới

12 chương trình tiếp thị liên kết game tốt nhất 2022

Các hình thức hoa hồng affiliate marketing ngách tài chính mà bạn phải biết năm 2022

ADFLEX CPO – “MẢNH ĐẤT VÀNG" CHO NHÂN TÀI DIGITAL MARKETING DỤNG VÕ

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Mgid affiliate
    HƯỚNG DẪN BÀI BẢN LÀM AFFILIATES TRÊN KÊNH MGID VỚI ADFLEX
    05/10/2021
  • Hướng dẫn
    Cách clone landing của AdFlex bằng file html với domain,hosting riêng
    07/09/2021
  • Mô hình affiliate Masoffer
    MasOffer Fintech – Top Affiliate Network uy tín nhất ngách tài chính năm 2022
    02/06/2021
  • Hoa hồng affiliate ngách tài chính
    Các hình thức hoa hồng affiliate marketing ngách tài chính mà bạn phải biết năm 2022
    31/05/2021
  • Kiến thức tổng hợp CPO từ A đến Z
    24/02/2021
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022