• TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
  • TRANG CHỦ

  • VỀ CHÚNG TÔI

  • SẢN PHẨM

    • CPA
    • Pushtimize
    • Opsrun.io
  • BLOG

  • LIÊN HỆ
Home Blog Affiliate Publisher là gì? Các loại publisher và kinh nghiệm để trở thành một Publisher thành công

Publisher là gì? Các loại publisher và kinh nghiệm để trở thành một Publisher thành công

Đức Thiện 15/05/2020 Blog Affiliate,

Nội dung bài viết

  1. Publisher là gì?
  2. Phân biệt Advertiser và Publisher
    1. Advertisers là ai?
    2. Publishers là ai?
  3. Các loại Publishers phổ biến 
  4. Các bước để trở thành một Publisher thành công 
    1. 1. Xác định rõ sản phẩm
    2. 2. Xác định kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ
    3. 3. Xác định affiliate network để làm affiliate
    4. 4. Xây dựng nội dung

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) đang ngày càng trở thành mô hình kinh doanh online tiềm năng và ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Một thuật ngữ rất quen thuộc trong Affiliate Marketing đó là Publisher. Vậy Publisher là gì? Cùng AdFlex tìm hiểu ngay nhé.

Publisher

Publisher

Publisher là gì?

Publisher là những cá nhân hoặc doanh nghiệp làm công việc quảng bá hoặc tiếp thị sản phẩm cho các nhà quảng cáo (Advertiser – hay còn gọi là nhà bán lẻ hoặc người bán) để được nhận hoa hồng. Các publisher phải có một đường link tiếp thị riêng, nếu có người mua hàng qua link tiếp thị của họ hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào theo yêu cầu của nhà quảng cáo (Advertiser) thì các Publisher sẽ được nhận hoa hồng. 

Các publisher có thể quảng bá các chương trình tiếp thị liên kết trên website và blog của họ, từ đó có thể nhận được hoa hồng từ việc chuyển đổi lượng người truy cập website hoặc blog thành khách hàng tiềm năng cho nhà quảng cáo. 

Publisher có thể tham gia mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network) để có thể truy cập nhiều chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate programs). Affiliate Network cũng cung cấp cho Publisher công cụ theo dõi chiến dịch và hỗ trợ liên kết cho các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của họ.

Phân biệt Advertiser và Publisher

Advertisers là ai?

Advertisers là những công ty sở hữu sản phẩm cần được quảng cáo. Sản phẩm của họ có thể tồn tại ở dạng sản phẩm có thể bán được hoặc có thể là yêu cầu một hành động như đăng ký tài khoản, để lại thông tin liên lạc (CPA – Cost Per Action) hoặc việc cài đặt game, ứng dụng (CPI – Cost Per Install). Những Advertisers không thể tự tìm người mua sản phẩm của họ, vì vậy họ cần đến những Publishers, là những người có thể quảng cáo và bán được hàng cho họ.

Tuy nhiên, đôi khi những Advertisers phải đặt ra một số quy tắc cho các Publishers về việc quảng cáo sản phẩm của họ như thế nào và những quảng cáo nào được phép sử dụng. 

Publishers là ai?

Publishers là những cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của Advertisers với người mua hàng. Publisher giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp  (Advertisers)

Ta có thể định nghĩa các Publishers khác nhau thông qua những gì họ làm và cách họ kiếm được lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Có những Publishers tìm ra lượng khách hàng thông qua các nền tảng quảng cáo, hoặc có thể có lượng khách hàng tự nhiên thông qua trang Web hoặc Blog của họ, cũng có thể họ kiếm được lượng khách hàng thông qua các mạng xã hội .

Những dạng Publishers khác nhau sẽ có những cách thức tìm kiếm lưu lượng khách hàng khác nhau. Do đó, những Publishers nên lựa chọn cách thức phù hợp với năng lực của mình.

Các loại Publishers phổ biến 

  • Đối tác PPC (Pay Per Click)

Có nghĩa là mất phí cho mỗi lần nhấp chuột.  Đây là những Publishers chọ hình thức trả tiền để mua lượt click vào trang web bán hàng của đối tác. Tuy nhiên, hình thức này thường gặp phải rủi ro bởi những click ảo do bot tạo ra, dẫn đến tình trạng lưu lượng truy cập web không chất lượng.

  • Publisher Social Media: 

Đây là những người thường sử dụng tài khoản cá nhân hoặc tạo các fanpage trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Instagram để tạo nên những nội dung thu hút người mua hàng. 

  • Publisher chuyên về phiếu giảm giá

Đây là những người thu hút người mua hàng thông qua các khuyến mãi giảm giá, các hot deal từ các hãng. Những đối tượng khách hàng họ nhắm vào là những người muốn mua sản phẩm tốt với giá ưu đãi. Để nhắm đến các đối tượng này, họ thường đăng quảng cáo hoặc gửi email về các chương trình khuyến mãi.

  • Publisher sử dụng người nổi tiếng: 

Đây là những người sử dụng những người nổi tiếng như KOL, Influencer, những người có tầm ảnh hưởng để quảng bá cho sản phẩm, tạo được niềm tin cho khách hàng. Đây là một hình thức khá hiệu quả.

  • Publisher tự tạo nội dung

Đây thường là những Blogger, Youtuber, những người sở hữu một lượng truy cập tự nhiên thông qua blog hoặc kênh Youtube của họ. Họ có thể tạo những nội dung thu hút khách hàng trên blog cá nhân hoặc trên các video của họ. 

  • Publisher sử dụng trang web mua sắm

Các Publisher sẽ liên kết hoặc tự tạo ra web so sánh giá giữa các sản phẩm. Tâm lý người mua hàng thường sẽ lên mạng tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá giữa các sản phẩm với nhau. Hình thức này thường mang lại tỉ lệ chuyển đổi rất cao.

Các bước để trở thành một Publisher thành công 

Sau khi đã nắm được thế nào là một Publisher và có những loại Publisher nào, bạn cần xác định được hướng đi cho mình. Có rất nhiều con đường để đi nhưng dù là cách nào bạn cũng cần kiên trì học hỏi và không được bỏ cuộc. Hãy cùng tìm hiểu các bước để trở thành một Publisher thành công nhé!

1. Xác định rõ sản phẩm

Việc xác định sản phẩm ở đây là bạn cần tìm hiểu rõ về sản phẩm bạn đang làm là gì, như thế nào, ưu, nhược điểm ra sao để có thể quảng bá những điểm mạnh của sản phẩm đến với người mua. 

Hơn nữa, bạn cũng cần tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu là gì để nhắm quảng cáo đến đúng tệp đối tượng. Nắm được những điều trên bạn sẽ tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả 

2. Xác định kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Có rất nhiều kênh để bạn có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng, có thể là kênh miễn phí hoặc phải trả phí. Các kênh miễn phí có thể là blog, youtube, SEO, các trang mạng xã hội,…; các kênh trả phí có thể kể đến là các nền tảng quảng cáo như facebook ads, google ads, zalo ads,…Hãy lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng và hiểu biết của bạn. 

Dù là kênh quảng cáo nào thì bạn cũng không nên nản chí khi chưa có kết quả ngay. Hãy kiên trì tối ưu từng ngày và thành quả sẽ đến với bạn thôi

3. Xác định affiliate network để làm affiliate

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng đây chính là nơi bạn có thể lấy sản phẩm và dịch vụ để quảng bá. Hiện nay, bạn có thể làm affiliate cho rất nhiều các network khác nhau, kể cả trên thế giới như Amazon, Clickbank, Shareasale,…hay ADFLEX tại thị trường Việt Nam. 

4. Xây dựng nội dung

Sau khi xác định được kênh bán hàng, một trong những công việc quan trọng nhất của một Publisher đó là xây dựng nội dung thu hút khách hàng. Nếu hàng ngày bạn cứ up bài đều đều mà không thấy có tác dụng gì thì có thể do nội dung của bạn chưa thu hút được khách hàng. Hãy nhớ “Content is King”. Một content hay phải là content chạm đúng insight khách hàng, nói đúng vấn đề khách hàng đang gặp phải và hướng đến giải pháp cho khách hàng. Hãy đặt mình là khách hàng để biết mình cần biết những thông tin gì để từ đó có thể thuyết phục được người mua. 

5 / 5 ( 1 vote )
Đức Thiện
Tôi là Đức Thiện, là một người đam mê với Digital Marketing nói chung và đặc biệt là Affiliate Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng với những kiến thức miễn phí tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người đạt được nhiều thành công.
In Socials:
Xem thêm về bài viết của tác giả

Nguồn tài liệu tham khảo

Nội dung bài viết

  1. Publisher là gì?
  2. Phân biệt Advertiser và Publisher
    1. Advertisers là ai?
    2. Publishers là ai?
  3. Các loại Publishers phổ biến 
  4. Các bước để trở thành một Publisher thành công 
    1. 1. Xác định rõ sản phẩm
    2. 2. Xác định kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ
    3. 3. Xác định affiliate network để làm affiliate
    4. 4. Xây dựng nội dung

https://www.mobidea.com/academy/advertisers-vs-publishers/

http://www.affiliatenetworknews.com/affiliate-marketing-tips/what-is-an-affiliate-marketing-publisher/

Bài viết liên quan

[Widget] Tạo thông báo người đặt hàng thành công

HƯỚNG DẪN CHẠY ZALO ADS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU ĐỂ TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH CPO

Web

6 KIẾN THỨC FACEBOOK ADS CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI

Các trang web Affiliate marketing uy tín, dễ làm tại Việt Nam và Thế giới

Kinh nghiệm viết content từ Publisher hàng đầu của AdFlex

[Download] Tài liệu Affiliate Marketing cơ bản đến nâng cao A-Z

Các câu hỏi thường gặp – AdFlex FAQs

TỪNG BƯỚC ĐẠT DOANH THU 1000$/THÁNG VỚI GOOGLE ADS (TÌM KIẾM)

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên quan
  • Xem nhiều
  • Mới nhất
  • Mgid affiliate
    HƯỚNG DẪN BÀI BẢN LÀM AFFILIATES TRÊN KÊNH MGID VỚI ADFLEX
    05/10/2021
  • Hướng dẫn
    Cách clone landing của AdFlex bằng file html với domain,hosting riêng
    07/09/2021
  • Mô hình affiliate Masoffer
    MasOffer Fintech – Top Affiliate Network uy tín nhất ngách tài chính năm 2022
    02/06/2021
  • Hoa hồng affiliate ngách tài chính
    Các hình thức hoa hồng affiliate marketing ngách tài chính mà bạn phải biết năm 2022
    31/05/2021
  • Kiến thức tổng hợp CPO từ A đến Z
    24/02/2021
  • Kiếm tiền online
    10 cách kiếm tiền Online tại nhà uy tín 2022 (tránh bị lừa)
    10/06/2020
  • Phát tờ rơi
    17 cách kiếm tiền cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ làm
    27/08/2020
  • BỎ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH ĐỂ KIẾM HƠN 1000$/THÁNG
    14/12/2018
  • zalo của nước nào?
    Zalo của nước nào? Nguồn gốc có phải từ Trung Quốc không?
    20/07/2020
  • Viết truyện kiếm tiền
    14 web viết truyện online kiếm tiền uy tín, hiệu quả 2022
    23/07/2020
  • CÙNG ADFLEX GIAO LƯU VÀ CHIA SẺ TẠI DEVFEST HANOI 2022
    15/12/2022
  • THEO CHÂN ADFLEX THAM DỰ AFFILIATE WORLD ASIA 2022
    12/12/2022
  • Workshop: Tối ưu hoá app marketing từ nền tảng dữ liệu của AppsFlyer
    22/11/2022
  • 20/10 SIÊU ĐẶC BIỆT TẠI ADFLEX CÙNG “ĐẠI HỘI BÓC PHỐT”
    22/11/2022
  • ADFLEX: CHÚ TRỌNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG – TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÂN SỰ
    22/11/2022
Chuyên mục
  • AdFlex Challenge
  • Blog Affiliate
  • Case Study
  • EVENT
  • Facebook Marketing
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh Dropshipping
  • Marketing
  • Publisher hỏi – AdFlex trả lời?
  • SEM
  • Thông báo và chính sách
  • Thủ thuật công nghệ
  • Tin tức – Sự kiện
  • Uncategorized
  • Văn hoá – Con người

Logo AdFlex

  Địa chỉ
  • Hà Nội
    Tầng 2- Toà nhà Ecolife Capital 58 Tố Hữu, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • HCM
    99 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. HCM
  • SINGAPORE
    470 North Bridge Road, #05 -12 Bugis Cube, Singapore (188735)
  Website
  • AdFlex CPA
  • Pushtimize
  • Opsrun.io
  Liên hệ
  • Fanpage 
  • Careers
  • LinkedIn
  • Email: info@adflex.vn

# AdFlex 2022